Cách xác định fanpage đối thủ tập trung chạy quảng cáo trên tổng số tất cả các fanpage chạy ads

Tổng các quảng cáo của tất cả các fanpage

Tổng các quảng cáo của tất cả các fanpage

Hình 1 Tổng các quảng cáo của tất cả các fanpage
Sau khi tìm được tất cả các fanpage của đối thủ đang chạy quảng cáo, việc tiếp theo là chúng tai cần xác định fanpage nào là fanpage chủ đạo tập trung chạy quảng cáo của đối thủ trên tất cả các fanpage đang chạy quảng cáo của đối thủ. Hình 1 là 110 quảng cáo tại thời điểm mình tìm kiếm theo từ khóa xác định tính duy nhất của đối thủ như bài trước, (1) "https://fb.com/Drhoangtuan", (2) 110 quảng cáo này được chạy từ nhiều fanpage như (3) và (4). Việc tạo ra nhiều fanpage chạy quảng cáo là thực tế mà các đối thủ đang làm, do quy mô lớn mở rộng nhiều cơ sở, chi nhánh ở các tỉnh thành khác nhau,  do kinh doanh nhiều lĩnh vực hoặc đơn giản là đối thủ muốn tăng tệp tiếp cận khách hàng cho từng fanpage. Nhưng không phải fanpage nào đối thủ cũng dồn nguồn lực vào chạy quảng cáo, họ chỉ dồn nguồn lực vào lĩnh vực, chi nhánh hoặc fanpage có tệp khách hàng tốt tạo ra doanh số chủ đạo của họ. Do đó, việc xác định fanpage chủ đạo hoặc fanpage chủ lực tập trung chạy quảng cáo của đối thủ, sẽ giúp anh chị học hỏi được kịch bản nội dung quảng cáo mới nhất, theo đúng lĩnh vực chủ đạo, theo chi nhánh chạy quảng cáo thu doanh số cao, chiến lược marketing áp dụng cho các chi nhánh khác nhau, ngoài ra còn cập nhật kịch bản chốt đơn, kịch bản nội dung ads định hướng theo hành vi của khách hàng. Ngoài ra, anh chị có thể tạo tệp đối tượng tương tự với hành vi khách hàng của fanpage chủ lực của đối thủ, tạo tệp này quanh khu vực vị trí ở tỉnh mà anh chị đang chạy. Với lợi ích tốt như vậy, mình sẽ hướng dẫn anh chị xác định fanpage chủ lực chạy quảng cáo của đối thủ nhé.

Thống kế số lượng quảng cáo từng fanpage

Thống kế số lượng quảng cáo từng fanpage
Hình 2 Thống kế số lượng quảng cáo từng fanpage
Cách thức ở đây là với 110 quảng cáo đang chạy cho nhiều fanpage, thì mình sẽ thống kê được số quảng cáo từng fanpage Thẩm mỹ Hoàng Tuấn (1) với 17 quảng cáo, fanpage Dr Hoàng Tuấn 2020 (2) với 20 quảng cáo, fanpage Nâng mũi Dr Hoàng Tuấn (3) với 15 quảng cáo. Fanpage nào có số lược quảng cáo nhiều nhất, ở đây fanpage có số lượng quảng cáo nhiều nhất là 20/110 là fanpage Dr Hoàng Tuấn 2020 (2). Tại 1 thời điểm, cụ thể là tại thời điểm mình viết bài, thì số lượng quảng cáo là 110 nhưng nó có thể thay đổi khi nhà quảng cáo tắt bật quảng cáo, nhưng cơ bản số lượng này sẽ được duy trì ổn định trong một khoảng thời gian cụ thể.  Ngoài ra, còn tùy thuộc vào lĩnh vực anh chị muốn tập trung học hỏi, đối thủ ở đây làm rất nhiều lĩnh vực như nâng mũi, giảm béo, tiêm trắng.... Tùy thuộc vào lĩnh vực anh chị đang học hỏi, mà anh chị xác định fanpaage nào cần tập trung, không nhất thiết phải học hỏi và tạo tệp khách tương tự từ fanpage chủ lực của khách. Để xem được cụ thể như hình trên, anh chị vui lòng sử dụng tính minh bạch của trang như hình dưới đây.

Xem tất cả các quảng cáo của fanpage đó

Bấm vào fanpage để xem tất cả các quảng cáo của fanpage đó
Hình 3 Bấm vào fanpage để xem tất cả các quảng cáo của fanpage đó
Khi anh chị truy cập vào thư viện quảng cáo với thống kê 110 kết quả, hãy di chuyển chuột đến tên của fanpage (1) Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn, bấm chuột vào đây anh chị có thể truy cập vào fanpage của đối thủ và xem được tất cả các quảng cáo đang chạy của fanpage (1) Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn, cụ thể mình hướng dẫn anh chị theo hướng dẫn của hình 4

Tính minh bạch của trang để xem tất cả quảng cáo trang profile

Tính minh bạch của trang để xem tất cả quảng cáo trang profile
Hình 4 Tính minh bạch của trang để xem tất cả quảng cáo trang profile
Đối với fanpage thuộc dạng profile là trang cá nhân, thì tính minh bạch của trang (page transparency) (2) nằm ở phần (1) about hay tiếng việt là giới thiệu, anh chị có thể biết trang đang chạy quảng cáo (3) và có thể xem tất cả các quảng  cáo của fanpage đang chạy này khi bấm vào (4). Tất cả số lượng quảng cáo của fanpage Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn sẽ được hiển thị 17 kết quả tại thời điểm mình xem. Anh chị có thể bấm vào đây để xem
17 quảng cáo của fanpage Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn20 quảng cáo của fanpage Dr Hoàng Tuấn 2020, 15 quảng cáo của fanpage Nâng mũi Hoàng Tuấn, chỉ cần tập trung thời gian của anh chị để tìm kiếm và phân tích, anh chị có thể học hỏi rất nhiều. Đa phần, hiện tại facebook đã cập nhật fanpage profile hay còn gọi là fanpage dạng cá nhân, nhưng vẫn còn fanpage truyền thống, thì tính minh bạch của trang không nằm ở trong phần giới thiệu, mà nó nằm ngay ở dưới phần trang chủ, anh chị kéo xuống dưới gần hình ảnh như hình, sẽ thấy tính minh bạch của trang, với tính minh bạch này có thể giúp anh chị xem tất cả các quảng cáo mới nhất tại thời điểm đang chạy.

Tính minh bạch của trang truyền thống

Tính minh bạch của trang truyền thống
Hình 5 Tính minh bạch của trang truyền thống
Anh chị kéo tay xuống trên điện thoại và kéo chuột trên máy tính như hình, xuống mục (1) ảnh, dưới mục này sẽ có tính minh bạch của trang (2) và bấm vào (3) xem tất cả để xem tất cả các quảng cáo đang chạy của fanpage. Đây là cách xem tất cả các quảng cáo của fanpage dạng truyền thống. Nói chung, nếu anh chị không tìm thấy tính minh bạch của trang ở phần giới thiệu, thì hãy trở lại trang chủ kéo xuống phần ảnh như hình 5, sẽ thấy tính minh bạch của trang. Chúc anh chị kinh doanh thành công.
Anh chị có thể xem video hướng dẫn cụ thể ở đây

Xem video hướng dẫn cụ thể dưới đây



Đăng nhận xét

© PHẠM VĂN LINH. All rights reserved.