Chương trình bán hàng online cụ thể.
Hôm nay, mình sẽ chia sẻ chương trình bán hàng online cụ thể để anh chị có thể áp dụng cho riêng mình. Thông thường, một chương trình (program) cụ thể gồm các nội dung chính sau:
1. Mục tiêu của chương trình: Tùy vào mục tiêu chính của anh chị như: tăng doanh số, tăng số lượng nhân viên học thử, tăng nhận biết thương hiệu, .... Với mục tiêu chính nằm ở chương trình, anh chị có thể thiết kế kịch bản nội dung phù hợp để triển khai, phân phối đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng.
2. Cơ cấu của chương trình: Chương trình có thể bao gồm tặng vật phẩm, sản phẩm, hoặc tặng kèm dịch vụ,... Một số anh chị sử dụng giảm giá, tùy vào tình đối thủ và tình hình thị trường mà chiến có chiến lược giá phù hợp. Nhưng phương pháp dùng đến giá, là phương pháp cuối cùng, vì đa phần đã là sales thì việc giảm giá sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm, thương hiệu. Do đó, mình khuyên, giá là phương án cuối cùng anh chị sử dụng. Còn anh chị nên tặng kèm sản phẩm, sản phẩm, và phân tích giá chia khuyến mãi cho một đơn vị sản phẩm, để thấy cái lợi cho người tiêu dùng.
3. Ngân sách chương trình: Một chương trình bao giờ cũng có ngân sách cụ thể để phân chia ra số lượng cụ thể. Do các ưu đãi tặng kèm nên chương trình bao giờ cũng giới hạn ngân sách hay số suất, ngoài việc quản lý tốt ngân sách còn thúc đẩy người dùng đăng ký ngay, hoặc đăng ký sớm khi có chương trình.
4. Thời gian của chương trình: Chương trình thường chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, tùy vào mục tiêu. Có thể diễn ra cả quý hay một tháng hay lâu hơn.
Những mục nên áp dụng cho chương trình kinh doanh online thông qua kịch bản chạy quảng cáo.

Triển khai chương trình

Thường anh chị nên áp dụng thời lượng video ngắn tầm dưới 60s hoặc dưới 2 phút để thuyết phục khách hàng tốt nhất có thể, thay vì anh chị triển khai về landing page thì việc triển khai qua một video đầy đủ thông tin và kêu gọi hành động sẽ là một lợi thế trải nghiêm tốt. Mình lưu ý cho anh chị, chuonwg trình anh chị nên để số lượng cụ thể để thúc đẩy người dùng tương tác nhanh với chương trình. Còn việc chạy bao nhiêu suất thì quyền của anh chị, ngoài ra nếu mình không để số lượng thì cũng phải nói rõ số lượng có giới hạn, để thúc đẩy quá trình đăng ký diễn ra nhanh hơn. Hoặc cập nhật số suất đã đăng ký để giúp khách hàng có cái nhìn về chương trình và thúc đẩy. Việc áp dụng học thử hoặc tặng ebook, voucher là hình thức phổ biến. Anh chị hãy xem lĩnh vực của anh chị, đố thủ bán như thế nào đó mới quan trọng. Hãy tìm cho mình một đối thủ để học hỏi họ. Mình có tải video ads này lên kho drive để anh chị xem kịch bản bán của họ để áp dụng cho lĩnh vực đào tạo nhé. (1) thời lượng video ngắn sử dụng (2) là hình tượng nhân vật để xây dựng thương hiệu cá nhân. Hãy học hỏi cái đối thủ làm tốt để áp dụng cho mình.
Video ads chuyên nghiệp lĩnh vực đào tạo tiếng anh.
Mỗi lĩnh vực sẽ có một cách bán riêng, việc tìm đối thủ kinh doanh online tốt sẽ giúp anh chị đi đúng hướng và học hỏi tốt hơn. Nếu anh chị vẫn thấy việc chạy quảng cáo khó khăn cần kèm, hãy kết nối với mình.
Chúc anh chị kinh doanh thành công.