Tải nhạc nền theo xu hướng phổ biến và xu hướng mới trên tiktok

Tải nhạc nền theo xu hướng phổ biến và xu hướng mới trên tiktok

Tìm nhạc theo xu hướng phổ biến và xu hướng mới trên tiktok

Để chạy quảng cáo hiệu quả, thường thông tin truyền đặt được sử dụng qua video ngắn sẽ có tương tác tốt nhất với khách hàng. Ngoài yếu tố kịch bản, hôm nay mình sẽ giúp anh chỉ sử dụng nhạc nền tạo trải nghiệm tốt với khách hàng, giúp anh chị tư tin hơn khi nói. Một số anh chị, khi nói, tự ti với giọng nói của mình, và để giúp giọng nói của anh chị không đơn độc, lẻ loi trong video. Thì anh chị nên sử dụng nhạc nền theo xu hướng phổ biến hoặc theo xu hướng mới dựa vào số liệu thống kê của tiktok. Để có bản nhạc trải nghiệm tốt nhất cho tệp khách của mình. Từ đó, khách hàng nghe hết nhạc, cũng là xem hết video, sẽ giúp thông điệp của anh chị truyền tải 100%, và từ đó tạo ra chuyển đổi tốt. Một vấn đề là, khi anh chị chọn nhạc nền, thường dựa vào những bài nhạc mình yêu thích. Nhưng một thực tế, anh chị cần phải lấy khách hàng là đối tượng trung tâm, khi xây dựng kịch bản nội dung, ở đây là nhạc nền. Thì mình phải hiểu khách hàng mình thích nhạc nền nào để mình sẽ chèn bài đó. Do đó, anh chị cần có số liệu thống kê của hành vi người dùng với bài nhạc nền, xem có đúng khách hàng mình yêu thích không. Hiện tại, kinh doanh online đã rất phát triển, hành vi của khách hàng đều được ghi nhận bởi các ông lớn như: google, facebook, titkok.... Kịch bản video ngắn tốt nhất hiện nay, thì tiktok thu thập hành vi người dùng tốt nhất ở Việt Nam, do đó, mình sẽ hướng dẫn anh chị lấy nhạc nền khách hàng anh chị yêu thích để lồng vào video của mình, giúp anh chị giải quyết các vấn đề trên, và tương tác với khách hàng tốt hơn trong video của mình. Nền tảng tiktok này, rất tuyệt vời để anh chị định hướng hành vi của khách hàng - nhóm đối tượng của anh chị, để xây dựng kịch bản, thuyết phục khách hàng, tăng chuyển đổi. Vấn đề này, mình sẽ cập nhật trong blog của mình. Còn bây giờ, mình bắt đầu đi vào tải nhạc nền theo xu hướng phổ biến và xu hướng mới trên tiktok nhé.
Tìm nhạc theo xu hướng phổ biến và xu hướng mới trên tiktok
Hình 1: Tìm nhạc theo xu hướng phổ biến và xu hướng mới trên tiktok (1) là link truy cập creativecenter tiếng việt có nghĩa là trung tâm sáng tạo, ở đây, cũng có thống kê quảng cáo như ads library của facebook. Nhưng so, số lượng quảng cáo, không bằng được so với ads library của facebook, do chính sách và quy mô của mỗi bên khác nhau. Anh chị hãy truy cập liên kết Creativecenter Tiktok (1). Sau đó chọn (2) Song, để truy cập vào xu hướng phổ biến âm nhạc theo thống kê của titkok.

Thống kê các bài nhạc theo xu hướng phổ biến và theo xu hướng mới trên titkok

Thống kê các bài nhạc theo xu hướng phổ biến và theo xu hướng mới trên titkok
Hình 2: Thống kê các bài nhạc theo xu hướng phổ biến và theo xu hướng mới trên titkok
Sau khi bấm vào âm nhạc như hướng dẫn ở hình 1, anh chị sẽ truy cập vào giao diện như hình 2 của tiktok. Ở đây, mặc định tiktok sẽ hiển thị ở xu hướng (1) popoular là xu hướng phổ biến, và ngày thống kê mặc định là 7 ngày vừa qua. Anh chị hãy chọn số ngày 30 ngày hoặc 120 ngáy nếu muốn nhé. Ở đây, nếu muốn xu hướng gần đây, hãy để mặc định thời gian như tiktok nhé. Xu hướng (2) Breakout còn gọi là xu hướng mới, anh chị có thể chọn xu hướng mới của những bài nhạc này giống như (3), để chọn những bài nhạc yêu thích theo định hướng đối tượng nha. Theo hướng dân ở đây mình chọn (4) bài số 3 Ngõ chạm -Am Remix. Bởi bài này, nó đang có xu hướng đi lên theo một đường thẳng mà không có gấp khúc, thì dự báo nó sẽ tiếp tục đi lên nữa, có nghĩa là nhiều người dùng sẽ nghe được bài nhạc này nhé. Nhưng để lựa chọn xem nó có phù hợp với đối tượng khách hàng của anh chị hay không, hãy vào hình tiếp theo.

Phân tích độ tuổi khách hàng yêu thích và liên kết tải bài hát

Phân tích độ tuổi khách hàng yêu thích và liên kết tải bài hát
Hình 3: Phân tích độ tuổi khách hàng yêu thích và liên kết tải bài hát
Khi anh chị truy cập như hướng dẫn ở hình 2, thì sẽ hiện ra tên bài hát (1), ở dưới mục (1) này có tiêu đề là audience insight tiếng việt có nghĩa là thông tin chi tiết về đối tượng, với mục này, giúp anh chị xem bản nhạc này có phù hợp với đối tượng của anh chị không thông qua age range - nhóm độ tuổi và sở thích thống kê bên cạnh. Mình thấy giao diện hiện tại của tiktok, chưa có ngôn ngữ tiếng việt, do đó, mình có ghi cụ thể các thuật ngữ tiếng anh ở đây, nếu anh chị rành tiếng anh là một lợi thế nhé. Theo thông tin trên, thì 80% người yêu thích bài hát này nằm trong độ tuổi từ 18-24 và nhóm sở thích chủ đạo bên cạnh là Finger Dance ( mà hình chụp không đầy đủ là Finger D...), do đó, nếu đối tượng của anh chị thuộc độ tuổi này và thích các điệu nhảy bằng tay hoặc thích nhạc nhảy như này. Thì mình sẽ tải bài nhạc này về để làm nhạc nền cho video của mình. Đấy là điểm khác biệt, giữa việc mình có số liệu phân tích về hành vi của khách, đối tượng, sở thích để mình áp dụng nhạc nền cho đối tượng của mình. Đây là cách lấy khách hàng làm trung tâm, để triển khai kịch bản và xây dựng video. (3) Interest over time là xu hướng xem video của 7 ngày gần đây, anh chị sẽ thấy người xem mạnh nhất vào ngày gần nhất. Biểu đồ này giống như trend mình chỉ cho anh chị ở hình 2. (4) là xu hướng nghe bài nhạc này phổ biến nhất ở nước nào, thì đương nhiên, anh chị ở việt nam thì công cụ tiktok sẽ chọn những bài nhạc cho xu hướng người dùng việt nam, anh chị sẽ thấy, số người xem yêu thích nhạc này ở việt nam luôn nhiều nhất. Lưu ý, anh chị lấy những bài nước ngoài thì có thể người nghe yêu thích ở Việt Nam không nhiều nhất nha. Để tải bài nhạc này thì anh chị bấm vào (5) view more on tiktok, sau đó chọn (6), hộp menu hiện ra chọn (7) để sao chép địa chỉ liên kết của bài nhạc để tải về nhé. Anh chị tải về bài nhạc này theo hướn dẫn ở hình tiếp theo.

Cách tải nhạc theo xu hướng trên titkok

Cách tải nhạc theo xu hướng trên titkok
Hình 4: Cách tải nhạc theo xu hướng trên titkok
Sau khi sao chép liên kết nhạc nền như hướng dẫn ở hình 3, anh chị hãy truy cập vào ssstik.io (1), sau đó dán địa chỉ nhạc nền đã sao chép vào (2), bấm (3) để tải bài nhạc, và anh chị sẽ đổi lại tên như bài nhạc mình đã tải (4). Qúa trình tải nhạc đã xong, anh chị chỉ cần thêm bài nhạc này vào video làm nhạc nền sau khi đã xác định đúng là bài nhạc theo sở thích và độ tuổi của nhóm đối tượng mình. Ngoài ra, mình sẽ cập nhật về cách kiếm nhạc nền theo xu hướng của đối thủ và lĩnh vực của anh chị, đúng với sở thích của đối tượng ở bài viết sau. Bài viết này mình đang cập nhật video hướng dẫn.

Video hướng dẫn cụ thể dưới đây

Chúc anh chị kinh doanh thành công.

Đăng nhận xét

© PHẠM VĂN LINH. All rights reserved.