Cách target tốt nhất cho quảng cáo livestream

Cách target tốt nhất cho quảng cáo livestream
Livestream là hình thức bán hàng có chuyển đổi tốt và nhanh nhất tính tới thời điểm hiện nay. Nhưng nó chỉ phù hợp cho một số mặt hàng phù hợp, đòi hỏi có kinh nghiệm đứng live. Hiện tại, khi livestream thì đa số anh chị muốn bán hàng thì cần quảng cáo thì việc bán hàng qua livestream mới tốt. Nhưng không hẳn buổi live nào anh chị cũng bán hàng tốt cả, đương nhiên buôn bán ngày tốt ngày xấu nên ông cha ta hay chúc nhau mua may bán đắt là vậy. Nhưng trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ giúp anh chị tối ưu đối tượng để giúp anh chị bán hàng tốt hơn. Với kinh nghiệm hơn 10 năm làm sales, marketingn và chạy quảng cáo livestream mình nhận thấy rằng đa số khách hàng mua hàng giúp mình ổn định doanh số là khách hàng đã từng mua hàng của mình - hay còn gọi là khách hàng cũ, khách hàng thân thiết. Thường doanh số ổn định của họ mang lại cho mình từ 70-90%, còn khách hàng mới - phương pháp thả target khi chạy quảng cáo, nếu tiếp cận khách hàng mới thì doanh số của bạn trong một buổi live cũng chỉ chiếm 10-30%. Do đó, có những buổi live khi tiếp cận đúng tệp cũ, khi anh chị thả target thì quá trình máy học sẽ học vào tệp khách cũ nên anh chị lại bán được. Còn nếu khi thả target nó học vào tệp mới thì việc buôn bán mình lại không tốt. Đương nhiên, việc tạo khách hàng mới là việc hàng ngày khi livestream và để tạo khách hàng mới tốt chuyển đổi thành khách hàng cũ là diễn ra hàng ngày. Mình sẽ chia sẻ cho anh chị cụ thể trong bài này, mình biết rằng kinh nghiệm khi mình viết ra chỉ là dạng lý thuyết, câu chữ - nhưng nếu chia sẻ ra vẫn tốt hơn là không đúng không anh chị. Còn việc học và thực hành là 2 quá trình khác nhau, nó sẽ giúp anh chị định hướng phát triển ổn định hơn. Sau đây là các chia sẻ cụ thể của mình về target về tệp khách cũ trong buổi livestream khi chạy quảng cáo.

Target vào nhóm đối tượng hay thường xuyên xem các buổi livestream của anh chị

Như anh chị đã biết, một buổi đứng live diễn ra từ 2h-4h, có nhiều anh chị 1 ngày lại live 2 lần với khung giờ giao động quanh 13h và 20h hàng ngày. Qúa trình này diễn ra cả 2-3 năm hoặc hơn tuỳ vào thời gian kinh doanh của anh chị. Do đó, anh chị đã tạo ra một lượng khách hàng xem live mà dữ liệu người dùng được fb ghi nhận lại ở video livestream mà họ hay báo cáo cho anh chị qua lượt xem. Nhiều anh chị lại không biết, khi livestream xong lại xoá live, dẫn đến dữ liệu người xem livestream cũng bị xoá theo. Mình sẽ hướng dẫn anh chị sử dụng dữ liệu khách hàng cũ này, lượt views sẽ bao gồm cả khách hàng mua hàng - khách hàng thân thiết của anh chị. Mình sẽ sử dụng hình ảnh dưới đây để giải thích kỹ cho anh chị.
Mắt xem không ổn trong các buổi livestream

Hình 1: Mắt xem không ổn trong các buổi livestream

Nhìn vào hình ở trên, có những hôm mắt xem của anh chị không chạy quảng cáo livestream, hoặc quảng cáo livestream cắn ít, phân phối bị nghẽn nên chỉ có 6K-16K views. Còn những hôm anh chị quảng cáo ổn định thì mắt xem được 30K-33k views, với mắt xem này thường chi phí chạy quảng cáo tầm từ 2-4 triệu cho 1 buổi. Nhưng không phải hôm nào anh chị chạy quảng cáo ổn định 30K-33K views thì bán hàng cũng ổn định cả. Do đa phần những anh chị chạy quảng cáo thông thường, hoặc thuê dịch vụ chạy quảng cáo bên ngoài - nếu kinh nghiệm của người chạy họ không rành về mảng sales, chỉ chuyên về kỹ thuật thì đa phần họ sẽ chạy thả target để cho mắt xem nhiều và rẻ. Mình không nói cách này không tốt, đây chỉ là một nhóm đối tượng thử nghiệm trong một buổi livestream. Mình vẫn dùng cách này. Và sau khi thử nghiệm nhiều nhóm đối tượng, thì mình thấy một trong những đói tượng anh chị nên thử nghiệm lại là tệp khách xem video livestream. Mình thường hay xuất tất cả các video cả năm. Có những anh chị live nhiều thì lượng video tầm 300 -400 video, có những anh chị live ít thì tầm 200 video đổ xuống. Với lượng video đồ sộ này, lượt views ghi nhận dữ liệu khách hàng cũ của anh chị, bao gồm khách hàng mua hàng, khách tương tác, khách hàng xem video 15s của buổi livestream, hoặc xem hết 25% thời lượng của tất cả buổi livestream.... Anh chị có thể sử dụng dữ liệu này, facebook hoàn toàn hỗ trợ anh chị tạo tệp đối tượng. Mình đã làm rất nhiều video về chủ đề này, anh chị có thể vào tiktok @phamvanlinh.vn của mình để tham khảo. Do username trên tiktok của mình có thể thay đổi theo thời gian. Nên anh chị có thể truy cập vào link Tiktok. Hoặc anh chị có thể tham khảo video này Video hướng dẫn chạy tệp views. Đây là nhóm đối tượng đầu tiên, anh chị nên dùng. Một nhóm đối tượng tuyệt vời hơn lượt xem, đó là khách bình luận hoặc nhắn tin trong buổi livestream.

Target khách bình luận và nhắn tin trong tất cả buổi livestream thông qua đối tượng tương tác

Như anh chị đã biết, khách comment trong một buổi livestream đa phần là khách hàng mua hàng, tỷ lệ mua hàng khi comment là tầm 60-80%, đo đó tệp khách bình luận ở các buổi livestream là rất tốt, đây chính là khách hàng đa số mua hàng của anh chị. Khi live, anh chị sử dụng các hệ thống chốt đơn như pancake, haravan, kaio... các hệ thống này sẽ đẩy khách hàng vào hòm thư để xác nhận đơn hàng. Do đó, khách nhắn tin cũng là khách mua hàng của anh chị, trong lĩnh vực livestream thì tỷ lệ khách inbox mua hàng là rất cao trên 90%. Vì vậy mình khuyên anh chị nên tập trung vào tệp khách bình luận và khách nhắn tin là vậy. Dưới đây là hình minh hoạ của một buổi livestream
Khách bình luận trong một buổi live

Hình 2: Khách bình luận trong một buổi live

Target đến nhóm khách hàng đã mua hàng thông qua hệ thống chốt live hoặc hệ thống ship hàng

Như anh chị đã biết, doanh số hàng năm, hàng tháng và hàng ngày của anh chị do 70%-90% khách hàng thân thiết đóng góp. Nên khi chạy quảng cáo livestream, thì đây là yếu tố đầu tiên cần nghĩ đến trong việc target, có những anh chị hay thả target khi chạy livestream, thì hôm bán được là do quá trình máy học tiếp cận lại tệp khách hàng mua hàng của mình, còn khách hàng mới tiếp cận đúng vào tệp khách xem live của đối thủ, thì dẫn tới việc anh chị bán được hàng nhiều hơn. Còn những buổi máy học thả vào tệp mới hoàn toàn thì lúc đó anh chị không bán được. Để ổn định doanh số, thì anh chị nên tập trung vào tệp khách hàng thân thiết đã mua hàng. Còn việc xây dựng tệp khách mới thì hãy sử dụng tệp khách tương tác của các sản phẩm tương đồng và cùng phân khúc giá. Hệ thống danh sách khách hàng của anh chị có được từ hệ thống chốt livestream như kaio, pancake, harvan... hoặc hệ thống ship hàng như giao hàng tiếp kiệm, Vnpost,... Hãy làm việc với đối tác giao hàng, họ sẽ xuất hệ thống khách hàng cả năm hoặc mấy năm mà anh chị yêu cầu. Từ đó tối ưu cho quảng cáo.

Target tới khách tương tác của đối thủ livestream tốt cùng phân khúc giá và tương đồng về sản phẩm.

Như anh chị đã biết, chuyển đổi trong một buổi livestream là rất tuyệt với. Không giống như hình thức chạy mess, chạy quảng cáo livestream, khách hàng chốt ngày trong phiên live, do đó thay vì anh chị thả target để học tệp mới thì hãy sử dụng tệp mới là tệp tương tác của đối thủ. Yếu tố về phân khúc giá, tương đồng về sản phẩm, thì hành vi người dùng hay xem livestream và cũng đang rảnh vào khung giờ live, sẽ giúp mình chuyển đổi tốt hơn nhiều so với chạy tệp mới. Nhưng phương pháp này đòi hỏi anh chị phải sử dụng yếu tố kỹ thuật khá nhiều. Ở đây, mình sẽ gợi ý cho anh chị là có thể target bằng tệp đối tượng tuỳ chỉnh. Trong kênh tikok ở trên của mình, mình đã làm rất nhiều video về kỹ thuật này. Lưu ý anh chị phải rất rành về xử lý dữ liệu lớn thì mới dùng được. Thông thường người ta hay xử lý dữ liệu qua excel. Với phương pháp này sẽ giúp anh chị tối ưu tốt nhóm đối tượng của mình. Phần cuối mình sẽ nói về trình quản lý đối tượng giúp anh chị thực hiện các nhóm target mà mình đã nêu.
Đối thủ tốt cùng phân khúc giá và tương đồng về sản phẩm.

Hình 3: Đối thủ tốt cùng phân khúc giá và tương đồng về sản phẩm.

Trình quản lý đối tượng tuỳ chỉnh giúp anh chị target khách hàng

Mình cũng không nói quá nhiều về trình quản lý đối tượng tuỳ chỉnh, mình đã ghi chú rất kỹ trong ảnh để giúp anh chị có thể target. Anh chị có thể xem các video chia sẻ kỹ hơn trong kênh tiktok của mình. Hy vọng những liệt kê target dựa vào kinh nghiệm của mình có thể giúp ích cho việc livestream nói riêng và việc kinh doanh nói chung của anh chị. Mình cũng nhận chạy quảng cáo dịch vụ, nếu anh chị nào quan tâm có thể đọc kỹ về phần những lưu ý khi thuê người chạy quảng cáo, và có thể liên hệ với mình. Kết thúc, mình gửi kèm video mình làm về livestream, với một số anh chị thích đọc, mình đã dành thời gian rất kỹ để lên bài này. Còn video, anh chị muốn xem và nghe để có thể làm tốt hơn mình xin để dưới cùng. Một lần nữa, chúc anh chị mua may bán đắt.
Trình quản lý đối tượng tuỳ chỉnh trên facebook

Hình 4: Trình quản lý đối tượng tuỳ chỉnh trên facebook

Video target tố nhất cho quảng cáo livestream

Đăng nhận xét

© PHẠM VĂN LINH. All rights reserved.