Kế hoạch bán hàng đẩy livestream vào năm 2025 dựa vào lịch sử bán hàng.

 Năm 2024 đã khép lại, kế hoạch bán hàng đẩy livestream cho năm 2025 bắt đầu. Với kinh nghiệm chạy ads cả năm 2024 và nhiều sản phẩm, mình khái quát lại năm 2024 để giúp anh chị có kế hoạch nhập hàng và bán hàng cụ thể vào năm 2025. Dữ liệu cụ thể cho sản phẩm người dùng mua lặp lại cao, nên một số sản phẩm nhu cầu mua chỉ 1 lần sẽ không phù hợp với kế hoạch năm 2025 nhé.

Dữ liệu ads sản phẩm mua lặp lại năm 2024 theo quý.

Hình 1: Dữ liệu ads sản phẩm mua lặp lại năm 2024 theo quý.

Theo hình 1, Qúy 1: từ tháng 1 đến tháng 3, quý 1 năm 2024, rơi vào dịp tết - tháng 2/2024, do đó, quý này anh chị thấy dữ liệu khá khiêm tốn.
Do tính chất quyền riêng tư, nên mình để tất cả số liệu dưới dạng phần trăm, mình sẽ giải thích rõ trong bảng số liệu này, giúp anh chị định hướng nhập hàng và đẩy livestream cho năm 2025 nhé.
Theo lịch sử bảng dữ liệu livestream ở hình 1, % bình luận là số phần trăm của bình luận trong báo cáo trên trình quản lý quảng cáo livestream, vớ Grand Total là cột tổng của số phần trăm bình luận. 100% là tổng của 4 quý, thì trung bình 1 quý là lấy 100% : 4 = 25%. Qúy nào nhiều hơn 25% là quý nhiều bình luận, tức sức mua của quý đó nhiều, còn quý nào ít hơn 25% là sức mua giảm. Để dễ hiểu hơn, anh chị có thể lấy số liệu tuyệt đối như sau. Tổng số bình luận cho là 100,000 bình luận trong năm 2024, trung bình 1 quý là 25,000 bình luận. Còn bảng số liệu thấy trong quý 1 từ tháng 1-3 chỉ có 11,450 bình luận là thấp hơn rất nhiều so với số trung bình 25,000 bình luận. Do sức mua quý này giảm, bởi dính vào tháng 2/2024 của mình là tết. Số liệu của từng tháng sẽ chỉ rõ hơn cho anh chị, do đó, năm nay tết cũng rơi vào tháng 2/2025, thì kế hoạch quý 1 năm 2025, anh chị bắt đầu live từ tháng 2, sau khi nghỉ tết thì mình live cầm chừng, và trong quý này nếu anh chị muốn phát triển livestream, như đào tạo nhân viên live hoặc tuyển dụng nhân sự quảng cáo để tăng trưởng cho năm 2025, tập trung cho các quý 2,3,4 thì nên thực hiện. Và kế hoạch nhập hàng trong quý này cũng không cần quá nhiều, bởi sau tết sức mua cũng chậm theo bảng số liệu lịch sử live của năm 2024. Một số anh chị muốn đẩy hàng của quý 1, thì nên tập trung chương trình tết của tháng 2 để tăng nhu cầu mua hàng. Ví dụ, chương trình khai xuân, nhằm thúc đẩy sức mua của người dùng sau tết. 
Theo hình 1, thì lịch sử năm 2024, sức mua tốt nhất là quý 2, năm 2024. Điển hình ngoài số lượng bình luận cao 38,520/100,000 bình luận, thì giá thầu số tiền trên 1 bình luận cũng rất thấp quý 2 trên mức thầu trung bình của cột tổng chỉ 80,000 VNĐ / 100,000 VNĐ. Và số tiền chi tiêu cũng lớn của quý này 31% / 100%. Do đó, anh chị hãy tập trung lên kế hoạch nhập hàng để đẩy livestream cho bắt đầu từ quý 2 nhé. Bản thân livestream muốn đẩy hàng doanh số cao thì cần có lượng hàng nhập tương đồng. Nhiều anh chị bán nhỏ, bán đến đầu nhập đến đó, tồn kho không quá 2 tuần bán hàng. Thì lời khuyên của mình cũng nên làm việc với bên sản xuất để có nguồn hàng ổn định cho năm tới. Việc đứt hàng khi nguồn hàng không đủ là một vấn đề bấp bênh trong kinh doanh.
Qúy 2, năm 2024, năm rồi, giai đoạn này anh chị còn nhớ, nào là chuẩn bị cho bầu cử Mỹ, nền tảng hệ thống quảng cáo quét rất mạnh, từ tháng 7 - 9, điển hình dữ liệu % số bình luận chỉ có 22.96%/100%. Còn mức thầu % số tiền trên 1 bình luận thì gần như bằng mức trung bình cả năm 100.15%/100%. Còn mức chi tiêu chỉ có 23.00%/100%. Do đó, năm 2025 không có bầu cử, hệ thống sẽ ổn định hơn, không có quét mạnh như năm rồi. Đây chính là cơ hội để anh chị lên kế hoạch cho nhập hàng nhiều hơn mức trung bình 25% của 1 quý. Đồng thời, có thể đẩy mạnh số bánh - doanh số livestream của quý này trong năm 2025 nhé. Đương nhiên quý 4, cũng sẽ tập trung đẩy mạnh hàng, nhưng anh chị nên phân phối nguồn hàng đẩy mạnh vào tháng 10 và 11, còn tháng 12, càng gần tết các đối thủ sẽ xả hàng với giá rất kinh khủng, dù thầu tháng 12 giảm nhưng do lợi nhuận đã nằm trong giá giảm, nên hầu như tháng này anh chỉ xả hàng thu hồi vốn. Anh chị nên tập trung vào tháng 10,11 làm chương trình tri ân, đừng để nước đến chân mới xả nhé. Năm 2024 đã khép lại, những ngày cuối năm, mình cũng rảnh ngồi lên lại kế hoạch nhập hàng cho năm 2025. Dưới đây là bảng livestream cho 12 tháng để anh chị có thể dựa vào lịch sử livestream của mình để làm cho năm mới. Lưu ý, 1 năm có 12 tháng thì số tiền chi tiêu là lấy 100% : 12 = 8,33% ( là % số tiền trung bình cùa 1 tháng hoặc số % bình luận trung bình của 1 tháng ) anh chị hãy dựa vào số liệu này để dễ so sánh. Linh, đã quá quen thuộc với số liệu phân tích, và con số rồi, một số anh chị nếu thích số liệu giống Linh hãy trải nghiệm, sẽ tốt hơn.

Dữ liệu ads sản phẩm mua lặp lại năm 2024 theo tháng.

Hình 2: Dữ liệu ads sản phẩm mua lặp lại năm 2024 tháng.

Dựa vào hình 2, mình có để 3 số 1,2,3 ứng với các tháng tương ứng để anh chị đẩy hàng cho năm 2025, hãy tập trung bán hàng ngay từ các tháng đầu của từng quý, điển hình tháng 10 của quý 3, lượng hàng phải đẩy nhiều hơn nhé. Năm 2025, Linh chúc các anh chị livestream thành công hơn trong lĩnh vực của mình, tiến tới nhiều thắng lợi, mua may bán đăt.
Cảm ơn anh chị đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của Linh trong những năm qua.

Đăng nhận xét

© PHẠM VĂN LINH. All rights reserved.